Bí quyết làm kem trà xanh thanh mát giải nhiệt ngày nóng cho cả nhà



Trà xanh là một nguyên liệu được sử dụng khá nhiều trong các công thức chế biến đồ uống với vị thanh mát rất thú vị. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một món ăn hoàn toàn mới với hương vị béo ngậy thanh mát độc đáo là món kem trà xanh sữa tươi - một trong những món khoái khẩu của nhiều bạn trẻ nhất là trong những ngày nắng nóng.
Với cách làm kem trà xanh đơn giản bên dưới, không cần phải ra tiệm mua kem về trong lúc thời tiết nắng nóng bức bối bạn vẫn có thể tự chuẩn bị cho mình những ly kem mát lạnh ngay tại nhà.



Hướng dẫn cách làm kem trà xanh giải nhiệt:

Nguyên liệu:

– 30gr muỗng cà phê bột trà xanh

– 250ml sữa tươi không đường

– 350ml whipping cream

– 4 lòng đỏ trứng gà

– 80gr đường

– ½ muỗng cà phê muối


Cách làm

-Bước 1: Lòng đỏ trứng gà cho vào tô lớn cùng đường, muối dùng cây đánh trứng bằng tay hoặc máy đánh trứng đánh tan hết phần đường, đến khi xuất hiện màu vàng nhạt thì dừng.
- Bước 2: Sữa tươi cho vào nồi đun nóng với lửa vừa, khi sữa bắt đầu sôi lăn tăn bạn nhấc xuống bếp để nguội bớt rồi đổ từ từ sữa ấm vào bát trứng vừa đánh xong dùng cây khuấy đánh đều với mức độ nhỏ. (Lưu ý: sữa không nên đun quá nóng sẽ làm trứng bị vón thành từng cục)
- Bước 3: Cho tiếp hỗn hợp trứng sữa vào nồi đun tiếp với lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi thấy hỗn hợp trong nồi bắt đầu sánh đặc lại thì dừng.
- Bước 4; Trà xanh hòa với nước ấm khuấy đều cho tan sau đó cho vào hỗn hợp trứng sữa trộn đều. Sử dụng một cái ray lọc lọc hỗn hợp để tránh cặn bên trong.
- Dùng máy đánh kem đánh bông phần kem Whipping cream với mức độ nhỏ đến khi cây đánh không còn cảm giác rớt kem xuống thành từng dòng.
- Trộn kem với hỗn hợp trứng sữa trà xanh sau đó cho vào hộp và bảo quản ở ngăn đông. Chừng 2 - 3 giờ là có thể thưởng thức.
Bí quyết làm kem trà xanh thanh mát giải nhiệt ngày nóng cho cả nhà Bí quyết làm kem trà xanh thanh mát giải nhiệt ngày nóng cho cả nhà Reviewed by Miao on 19:31 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.