Kem vải mát lạnh cho ngày mới thêm sảng khoái



Vải là loại hoa quả có vị rất ngon được nhiều người yêu thích. Ngoài ăn tươi, vải còn được sử dụng làm nguyên liệu của một số món ăn, bánh ngọt, nước giải khát,...Hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn các bạn một món ăn mới với công thức làm kem vải rất thú vị chỉ cần vài phút với chiếc máy xay sinh tố ngay tại nhà là có thể hoàn thành. Món kem vải với vị ngọt thanh, vị sữa béo ngậy chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những cảm giác rất tuyệt vời.



Bí quyết làm kem vải máy lạnh cho ngày mới thêm sảng khoái:

Nguyên liệu:

- Vải tươi : 500gr
- 80g đường
- 400ml whipping cream
- 200ml sữa tươi
- ½ trái chanh
- ¼ muỗng cà phê muối
- 50g dừa nạo
- Thiết bị hỗ trợ: máy xay sinh tố, hộp đựng kem hoặc khuôn làm kem.


Cách làm

- Xay nhuyễn nhân vải và dừa nạo với máy xay sinh tố.
- Tiếp tục cho sữa tươi, đường cùng nước cốt chanh vào xay nhuyễn chung với vải
- Kem tươi cho vào tô lớn dùng máy đánh trứng đánh bông kem lên
- Trộn phần sữa tươi và vải xay nhuyễn với kem tươi sau đó cho vào hộp có nắp đậy kín hoặc khuôn kem que tùy thích.
- Đặt kem vào tủ đông chừng 2 - 3 giờ thì lấy kem ra, dùng muỗng nhỏ xới kem lên để kem được tơi. Bạn cứ tiếp tục canh khoảng 2 giờ cho kem vào tủ lạnh rồi lấy kem ra xới lên chừng 2 - 3 lần như vậy là được.
 Cách trình bày kem vải :
- Dùng muỗng tròn nhỏ múc kem thành những viên nhỏ đặt vào ly trang trí bên trên ít hạt đậu phộng rang muối cho đẹp mắt và tăng thêm hương vị.

Kem vải với hương vị ngọt tự nhiên cùng vị béo của kem rất hấp dẫn, đây dần là món ăn tráng miệng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Cuối tuần này bạn hãy chuẩn bị cho gia đình món kem vải đặc biệt này nhé!




Kem vải mát lạnh cho ngày mới thêm sảng khoái Kem vải mát lạnh cho ngày mới thêm sảng khoái Reviewed by Miao on 23:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.