Hướng dẫn cách làm sữa đậu đỏ với máy xay sinh tố



Sữa đậu đỏ là loại sữa dinh dưỡng không thể bỏ qua với hương vị đặc trưng, vị béo bùi hấp dẫn. Không những có tác dụng tốt cho sức khỏe, uống sữa đậu đỏ thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da mềm mịn đầy sức sống. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm sữa đậu đỏ tại nhà với máy xay sinh tố chỉ với vài bước đơn giản thôi nhé!

Cách làm sữa đậu đỏ với máy xay sinh tố:

Nguyên liệu :

- Đậu đỏ : 200gr
- Sữa tươi có đường : 500ml
- Đường : 200gr
- Lá dứa
- Công cụ hỗ trợ: máy xay sinh tố


Cách làm:

- Đậu đỏ chọn những loại hạt tròn đều nhau không bị mốc. Ngâm nước qua đêm rồi rửa sạch để ráo.

- Cho đậu đỏ vào máy xay sinh tố đã chuẩn bị sẵn xay thật nhuyễn với 500ml nước nóng. Lượng nước cần vừa phải để sữa không bị quá lỏng hay quá đặc. Khi sữa đã sánh mịn, tiếp tục cho thêm đường, sữa tươi không đường vào xay nhuyễn.

- Nếu bạn thích sữa có thêm hương vị lá dứa có thể lấy sữa ra đun lại cùng ít lá dứa để dậy mùi hơn.

Lưu ý : Vì bạn sử dụng dòng máy xay sinh tố công suất lớn có khả năng xay nguyên xác nên không cần dùng màng lọc lọc lại xác đậu. Đối với các dòng máy xay sinh tố thông thường bạn nên chuẩn bị thêm lưới lọc để lọc bỏ những xác đậu, tránh làm mất hương vị của sữa đậu đỏ sau khi hoàn thành.


Một số lợi ích của sữa đậu đỏ:

- Sữa đậu đỏ được xem là loại thức uống làm đẹp hiệu quả, với thành phần dinh dưỡng giàu vitamin V và các hợp chất chống oxi hóa mạnh mẽ, đây là một trong những yếu tố giúp làn da thêm trắng hồng và căng mịn hơn. Chống lại các quá trình lão hóa do tuổi tác và các tác nhân gây hại cho da từ môi trường.



- Theo đông Y, hạt đậu đỏ có vai trò lợi tiểu, dưỡng huyết, giải độc gan tốt,...Thành phần chất xơ dồi dào giúp điều họa hệ tiêu hóa và giảm tình trạng kích ứng ruột. Ngoài ra lượng protein cao trong đậu đỏ sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và kiểm soát huyết áp tốt.

Với những lợi ích tuyệt vời mà sữa đậu đỏ mang lại, chắc hẳn bạn không thể nào bỏ qua được một loại thức uống vừa dinh dưỡng vừa thơm ngon này đúng không nào. Cùng chúng tôi bắt tay vào bếp ngay hôm nay và chiêu đãi gia đình những ly sữa đậu đỏ nóng hổi do chính tay mình chuẩn bị nhé!

>> Một số mẫu máy xay đậu nành công suất lớn xay nguyên xác : http://mayxaydaunanh.vn/

Hướng dẫn cách làm sữa đậu đỏ với máy xay sinh tố Hướng dẫn cách làm sữa đậu đỏ với máy xay sinh tố Reviewed by Miao on 18:33 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.