Cách làm sữa gạo lứt đậm đà thơm ngon với máy xay sinh tố Shika




Sữa gạo lứt - một loại sữa được làm từ gạo lứt với hương vị thơm ngon béo bùi đặc trưng của gạo lứt. Không chỉ có thành phần dinh dưỡng cao, sữa gạo lứt còn mang đến nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe của bạn. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm sữa gạo lứt đơn giản với máy xay sinh tố ngay tại nhà dành cho các mẹ nhé!



Công thức làm sữa gạo lứt với máy xay sinh tố tại nhà :


Nguyên liệu : 


- 10 cốc nước lọc
- 1 cốc gạo lứt
- 1 thìa cà phê muối biển
- Đường, sữa, vani
- Công cụ hỗ trợ: Nồi áp suất, máy xay sinh tố, dụng cụ rây lọc, bình thủy tinh có nắp đậy
(Bạn nên sử dụng máy xay sinh tố có công suất lớn và khả năng xay nguyên xác sẽ không cần dùng rây lọc, đảm bảo ly sữa của bạn sẽ chất lượng và đậm đà hơn)


Cách thực hiện:

- Bước 1: Cho gạo lứt lên chảo rang chín với lửa nhỏ đến khi thấy gạo dậy mùi thơm thì dừng

- Bước 2: Trộn gạo với nước cùng muối cho lên nồi đun nóng. Khi hỗn hợp trong nồi bắt đầu sôi bạn giảm lửa nhỏ để ninh nhừ gạo từ 1 - 2 tiếng. (Nếu bạn sử dụng nồi thường thì thời gian ninh nhừ gạo phải từ 3 - 4 tiếng). Trong quá trình ninh gạo cần dùng đũa trộn gạo thường xuyên để tránh tình trạng bị cháy gạo dưới đáy nồi.

- Bước 3: Khi gạo đã chín, bạn cho hỗn hợp gạo lứt ninh nhừ + đường nâu + vani xay nhuyễn với chiếc máy xay sinh tố công suất lớn tại nhà (nếu bạn thích béo có thể cho thêm sữa tươi hoặc sữa đặc vào xay cùng để tăng hương vị). Xay đến khi hỗn hợp bắt đầy nhuyễn mịn và có độ sánh thì tắt bếp.

- Bước 4: Tiếp tục cho sữa vào nồi đun lại chừng 5 - 10 phút khi sữa bắt đầu sôi lại thì tắt bếp. Có thể dùng nóng hoặc bảo quản trong tủ lạnh nếu thích uống lạnh.



Một số lợi ích của sữa gạo lứt đối với sức khỏe :


- Chứa nhiều thành phần các chất chống oxi hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây ung thư.

- Có tác dụng làm giảm lượng Glucose trong máu, rất thích hợp với các bệnh nhân tiểu đường.

- Các hợp chất chất xơ, carotenoid, phytosterol, acid omega 3 và inositol hexaphosphate (IP6)  có trong sữa gạo lứt giúp làm giảm lượng cholesterol và triglyceride trong cơ thể.

- Các hợp chất Polyphenol và tocotrienol có trong sữa gạo lứt có tác dụng ngăn ngừa và kiềm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Chúc bạn có một buổi vào bếp thành công cùng những ly sữa gạo lứt thơm ngon đậm đà giàu dinh dưỡng!
Cách làm sữa gạo lứt đậm đà thơm ngon với máy xay sinh tố Shika Cách làm sữa gạo lứt đậm đà thơm ngon với máy xay sinh tố Shika Reviewed by Miao on 19:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.