Bí quyết làm kem mãng cầu chua ngọt với máy xay sinh tố



Những ngày thời tiết oi bức mà được thưởng thức ly kem mãng cầu chua ngọt mát lạnh thì thật tuyệt vời đúng không nào. Thông thường vào những dịp này bạn thường hay ra các tiệm bán kem mua kem về, nhưng trời thì nắng nóng lại phải đi ra ngoài đường khói bụi thì thật là mệt mõi. Tại sao bạn không tự mình thực hiện món kem mãng cầu này ngay tại nhà với công thức làm kem mãng cầu chua ngọt với máy xay sinh tố đơn giản bên dưới. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời nhé!


Bí quyết làm kem mãng cầu với máy xay sinh tố:

Nguyên liệu bao gồm : 

- 300g mãng cầu xiêm 
- 200ml kem tươi 
- 200ml sữa tươi 
- 70g đường 3 lòng đỏ trứng gà 1 ít muối


Cách thực hiện:

- Mãng cầu xiêm bạn chỉ tách lấy phần thịt, bỏ vỏ và hạt đem xay nhuyễn với máy xay sinh tố
- Lòng đỏ trứng cho vào tô lớn đánh nhuyễn cùng với đường cát trắng
- Đun nóng sữa tươi, không nên để sữa quá nóng sau đó rót từ từ vào tô trứng đánh nhuyễn lên. Tiếp tục cho hỗn hợp trứng sữa lên nồi đun nóng lên cho sánh lại thì tắt bếp. Khi hỗn hợp trứng sữa nguội cho lên rây lọc để kem được mịn hơn.
- Riêng phần kem tươi, bạn nên cho vào một tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh bông lên. Bạn có thể kiểm tra bằng cách kiểm tra que đánh kem, nếu kem còn chảy thành giọt thì vẫn nên đánh bông lên tiếp.
- Cho phần mãng cầu xay nhuyễn trộn cùng hỗn hợp trứng sữa và kem tươi đã đánh bông, trộn đều lên. Sau đó rót vào khay kem que hoặc sử dụng hộp nhựa có nắp đậy, bảo quản ở tủ đông của tủ lạnh.
Sau 2 - 3 tiếng bạn lấy hộp kem ra dùng muỗng đánh tơi rồi đặt lại vào tủ đông cho kem đông lại. Làm như vậy từ 2 - 3 lần kem của bạn sẽ mịn và ngon hơn rất nhiều.
- Bạn dùng ly thủy tinh múc kem thành từng viên đặt lên ly và thưởng thức, cắt vài ba miếng chanh mỏng để trang trí
Bí quyết làm kem mãng cầu chua ngọt với máy xay sinh tố Bí quyết làm kem mãng cầu chua ngọt với máy xay sinh tố Reviewed by Miao on 23:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.