Tự làm kem dâu tằm chua ngọt ngay tại nhà với máy xay đậu nành Shika


Dâu tằm hay còn được gọi với một cái tên khác là dâu ta có vị chua ngọt, mềm với nhiều chất dinh dưỡng, thường được áp dụng trong nhiều món tráng miệng và nước ép, sinh tố. Để giúp bạn có một cách chế biến hoàn toàn khác để thay đổi khẩu vị trong gia đình, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một công thức làm kem dâu tằm chua ngọt hoàn toàn mới chỉ với một chiếc máy xay đậu nành Shika đa năng tại nhà. Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề vệ sinh hay chất lượng của kem khi phải ra ngoài mua như mọi khi nữa.


Bí quyết làm kem dâu tằm chua ngọt với máy xay đậu nành Shika:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Dâu tằm: 300g
- Sữa chua không đường: 100ml
- Sữa đặc: 4 muỗng canh
- Khuôn làm kem Muối
- Máy xay đậu nành Shika ( Vì máy có khả năng xay nguyên xác nên bạn không cần chuẩn bị thêm ray lọc)


Cách làm :

- Để đảm bảo vệ sinh tốt nhất bạn nên ngâm dâu tằm trong nước muối khoảng 5 phút
- Cho dâu tằm vào máy xay đậu nành Shika xay nhuyễn cùng với sữa chua và sữa đặc đến khi tất cả nhuyễn nhừ thành một hỗn hợp sánh mịn không còn xuất hiện bọt trên bề mặt thì tắt máy. Nếu bạn thích ăn ngọt bạn có thể bổ sung thêm ít đường để kem được ngon hơn
- Dùng khuôn kem que, đặt vào tủ lạnh trước chừng 2 - 3 tiếng sau đó lấy khuôn kem ra rót hỗn hợp kem dâu tằm vào, đậy nắp lại và cắm que kem vào giữa, đặt khuôn kem trong tủ lạnh chừng 4 - 5 tiếng là đã có thể thưởng thức.
- Khi lấy kem ra để tránh kem bị vỡ và dễ dàng hơn, bạn lấy khuôn kem đặt dưới vòi nước xối mạnh lên trên rồi mới rút que kem ra ngoài.
Món kem dâu tằm này có hương vị rất ngon, chua ngọt rất dễ ăn. Vào những ngày nắng nóng mà được thưởng thức cùng gia đình những que kem dâu tằm mát lạnh giải nhiệt thì còn gì bằng, vừa có tác dụng giải khát, vừa bổ sung dinh dưỡng và vitamin cho gia đình bạn.

Tự làm kem dâu tằm chua ngọt ngay tại nhà với máy xay đậu nành Shika Tự làm kem dâu tằm chua ngọt ngay tại nhà với máy xay đậu nành Shika Reviewed by Miao on 18:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.