Bí quyết làm sữa đậu phộng với máy xay sinh tố không cần dùng màng lọc



Nếu sữa đậu nành là một loại thức uống khoái khẩu và đầy bổ dưỡng luôn gắn liền với bạn vào mỗi buổi sáng. Thì chắc hẳn bạn không thể nào bỏ qua hương vị béo bùi đậm đà dậy mùi của sữa đậu phộng, một loại sữa không kém phần dinh dưỡng so với sữa đậu nành lại rất dễ uống với vị lạ miệng.
Bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết hơn và bí quyết làm sữa đậu phộng với máy xay sinh tố ngay tại nhà

Hướng dẫn cách làm sữa đậu phộng với máy xay sinh tố:

Nguyên liệu: 

- Đậu phộng : 300gr
- Sữa tươi : 300ml
- Nước lọc : 300ml
- Sữa đặc ( nếu bạn thích uống béo)
- Máy xay sinh tố, muỗng khuấy và nồi nấu sữa



Cách làm:

- Bạn có thể dùng đậu phộng khô hoặc đậu phộng tươi đều được. Đem ngâm đậu phộng trong nước từ 2 - 3 tiếng sau đó luộc chín và loại bỏ đi phần vỏ lụa bên ngoài hạt đậu phộng.
- Sau khi tách sạch vỏ lụa bạn rửa lại với nước sạch, sau đó đem xay nhuyễn với máy xay sinh tố. Nên cho thêm ít nước lọc để xay dễ dàng hơn, chọn chế độ xay từ 6 - 7 để rút ngắn thời gian chế biến tối đa.
- Khi thu được thành phẩm là hỗn hợp sữa đậu phộng sánh mịn bạn đun sôi với lửa vừa cùng với đường sữa tươi và sữa đặc. Khuấy đều để tất cả được trộn nhuyễn với nhau, lưu ý giảm lửa để sữa không bị cháy dưới đáy nồi
- Bạn có thể thưởng thức sữa sau khi nấu nóng hoặc thêm ít đá viên nếu thích uống lạnh


Một số lợi ích của sữa đậu phộng :

- Axit folic có trong đầu phộng có tác dụng bão hòa các axit béo, giảm các cholesterol xấu giúp bạn ngăn chặn tình trạng béo phì
- Nhiều nghiên cứu cho rằng, ăn nhiều đậu phộng và sử dụng các chế phẩm của đậu phộng thường xuyên sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, giảm tỷ lệ tim mạch xuống 35%.
- Niacin trong đậu phộng giúp tăng cường trí nhờ. Ngoài chức năng giảm các cholesterol xấu, đậu phộng còn giúp bạn có một làn da đẹp mịn màng, chống tình trạng oxi hóa và lão hóa.

>> http://mayxaydaunanh.vn/

Bí quyết làm sữa đậu phộng với máy xay sinh tố không cần dùng màng lọc Bí quyết làm sữa đậu phộng với máy xay sinh tố không cần dùng màng lọc Reviewed by Miao on 20:53 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.