Bí quyết làm kem dứa chua ngọt với máy xay sinh tố



Thời tiết nóng bức làm bạn hết sức khó chịu, thật tuyệt vời khi được thưởng thức ly kem dứa mát lạnh với vị chua ngọt rất hấp dẫn vào lúc đó. Không những bổ sung vitamin, cung cấp năng lượng lại có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Không cần phải sử dụng máy làm kem, không cần phải ra ngoài mua vừa mất vệ sinh vừa mệt mỏi bạn có thể tự làm kem tại nhà với bí quyết làm kem dứa chua ngọt với máy xay sinh tố rất đơn giản bên dưới.



Hướng dẫn cách làm kem dứa chua ngọt với máy xay sinh tố:

Nguyên liệu:

– 2 quả dứa chín to. (chọn quả còn tươi, không bị dập).

– 160 gam đường trắng chia làm 2 phần: 60 gam và 100 gam.

– 100ml nước cốt dừa đóng lon.

– 300ml kem tươi.

– 1/8 thìa muối tinh nhỏ.

– 2 thìa to mứt gừng hoặc dùng gừng tươi thái vụn đều được.

– Nước cốt chanh 1 quả.

– Công cụ hỗ trợ: máy xay sinh tố, hộp đựng kem có nắp đậy hoặc khuôn kem.


Cách làm:

- Dứa bỏ phần mắc gọt sạch vỏ và rửa sạch thái nhỏ

- Xay nhuyễn dứa trong máy xay sinh tố với mứt gừng + 100 gr đường cùng nước cốt chanh đến khi hỗn hợp có độ sánh mịn sền sệt thì tắt máy. Cho hỗn hợp dứa xay nhuyễn vào nồi đun nóng đến khi sôi nhẹ thì tắt bếp. Thế là bạn đã thu được hỗn hợp sốt dứa ăn kèm với kem thật đơn giản đúng không nào

- Quả dứa còn lại bạn đem xay nhuyễn với 60gr đường + 100ml nước lọc + 200-220ml nước dừa. Xay thật nhuyễn sau đó dùng màng lọc lọc phần nước cốt.

- Cho kem vào thau lớn dùng máy đánh trứng đánh bông kem lên với tốc độ nhỏ, trong quá trình đánh kem cho thêm nước cốt dừa vào đánh cùng cho kem được mịn thì tắt máy (Khi kem đã bông mịn, nhấc que đánh trứng lên không cảm thấy kem bị nhỏ giọt là đã hoàn thành )

- Trộn hỗn hợp kem vừa đánh bông + nước cốt dừa + nước ép dứa vào trộn đều rồi rót vào hộp nhựa đóng kín nắp bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh. Khoảng 2 - 3 tiếng sau bạn lấy hộp kem ra rồi dùng muỗng trộn đều để kem không bị dăm đá trên bề mặt.

- Khi thưởng thức bạn nên rãi ít nước sốt dứa lên trên để thêm phần ngon miệng. Chúc bạn thành công với công thức làm kem dứa bằng máy xay sinh tố ngay tại nhà nhé!

Bí quyết làm kem dứa chua ngọt với máy xay sinh tố Bí quyết làm kem dứa chua ngọt với máy xay sinh tố Reviewed by Miao on 18:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.